Tháng 7 vừa qua được ghi nhận là “tháng năng suất” của thị trường di trú Canada khi tổ chức nhiều vòng rút hồ sơ tay nghề Express Entry liên tiếp, trong đó phát hành 5.000 thư mời nộp hồ sơ thường trú nhân chỉ trong một tuần. Đồng thời, Canada còn lần đầu tiên rút hồ sơ những ứng viên có kỹ năng chuyên môn thuộc danh sách ngành STEM.

Tin tức định cư tay nghề Canada nổi bật trong tháng 7/2023
Tin tức định cư tay nghề Canada nổi bật trong tháng 7/2023

Mở đầu tháng 7 với nhiều tin tức tốt lành khi có 5.000 thư mời được phát hành trong 4 lần rút thăm diện tay nghề Express Entry. Đây là một tuần mang tính lịch sử đối với Express Entry, với các đợt rút thăm liên tiếp từ ngày 4/7 đến ngày 7/7/2023 và Canada chính thức giới thiệu các đợt rút thăm có mục tiêu mới.

Tuần này cũng rất đặc biệt vì qua các đợt rút thăm đã góp phần cung cấp thông tin rõ ràng hơn về mục tiêu nhóm ngành mà Liên bang đang hướng đến, cho những ứng viên đang chờ ITA trong hệ thống Express Entry.

Xem thêm tại đây: Canada tạo kỷ lục với 4 lần rút thăm diện tay nghề Express Entry liên tiếp với 5.000 thư mời

Tiếp đến là tin vui dành cho các ứng viên tay nghề nằm trong danh mục các ngành nghề khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM) khi Canada lần đầu tiên tổ chức rút hồ sơ cho diện này. Tổng cộng có 500 ứng viên được mời với số điểm CRS yêu cầu tối thiểu là 486.

Bộ di trú Canada cho biết sẽ ưu tiên mời những ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngành nghề STEM, điều này góp phần giúp Canada đáp ứng nhu cầu nhân lực ngày càng tăng và lấp đầy các vị trí quan trọng trong các ngành kinh tế và công nghệ.

Xem thêm tại đây: Canada tổ chức đợt rút hồ sơ đầu tiên cho các ứng viên tay nghề Express Entry ngành STEM

Chương trình Express Entry là một hệ thống nhập cư Canada tính điểm dựa trên các tiêu chí như kinh nghiệm làm việc, nghề nghiệp, khả năng ngoại ngữ, trình độ học vấn, tuổi tác, v.v. . Những ứng viên đủ điều kiện sẽ nhận được thư mời nộp đơn xin thường trú nhân từ Bộ di trú Canada.

Có ba chương trình được quản lý bởi EE: Lao động có kinh nghiệm tại Canada (CEC), Lao động Tay nghề Liên bang (FSWP) và Nhóm thợ Lành nghề Liên bang (FSTP). Các yêu cầu ở mỗi chương trình là khác nhau dù được đánh giá trên cùng một hệ thống.


Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc để lại thông tin đăng ký theo link sau: https://canada.com.vn/lien-he/.

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Tìm hiểu thêm: Canada tăng mức trợ cấp hỗ trợ gia đình có con nhỏ lên đến $7,437

Canada.com.vn

Share this: